Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

ĐƯỢC THỞ



ĐƯỢC THỞ ...

  

  Sáng nay thức dậy trời Thu thật đẹp , nắng nhẹ nhàng , gió mơn man ...

    Tôi bước ra sân vườn sau nhà . Này hoa ,này  lá đung đưa như thầm thì chào tôi ngày mới .

     Tôi ngồi xuống chiếc băng đá . Chẳng làm gì , chẳng nghĩ ngợi gì . Tôi hít thở và quán niệm là mình đang hít vào , thở ra . Thật tuyệt diệu ! Từng hơi thở hít sâu vào lồng ngực cho tôi sự sảng khoái , tươi tỉnh . 

      Tôi chợt nghĩ tôi đang hạnh phúc , rất hạnh phúc . Hơi thở đi vào tôi , thấm sâu và lan tỏa trong cả cơ thể tràn đầy sức sống ...  

       Trong khi có biết bao người trên quả địa cầu này đang không thở được thông suốt như tôi ... Hơi thở họ đứt quãng , nặng nhọc có khi phải nhờ bình oxy trợ giúp ... mà họ vẫn phải cố thở và vui mừng vì còn được thở , được sống , được chứng kiến cõi đời này ! 

        Tôi và bạn không phải thế . Chúng ta hít thở tự do . Quán niệm được lúc hít vào và thở ra ... Vậy sao có lúc ta lại phải than thở , phải trách móc , phải buồn phiền ...

       Hãy gạt bỏ hết những thứ vớ vẩn ấy đi tôi và bạn . Để thấy chúng ta đang hạnh phúc biết bao ... Chúng ta đang thở một cách khỏe mạnh , tự nhiên không cần trợ giúp . Thì cớ sao ta lại cứ u sầu .

       Nào ...ta cùng thở các bạn nha... Hít vào mùi hương thơm của trần gian , thở ra xoá mọi lo toan , phiền muộn . 

        Hít vào , thở ra ...cảm nhận , cảm nhận ta đang hạnh phúc , hạnh phúc thật sự . 

         Hãy cùng tôi bạn yêu nhé , chúng ta cùng thở ....


                            Trần Mai Ngân



Không có nhận xét nào: