Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Ở ĐÀ NẴNG NHỚ HUẾ



Ở ĐÀ NẴNG NHỚ HUẾ


Tớ trở lại sông Hàn nơi cậu ở

Của ngày xưa năm tháng tuổi còn thơ

Trời trắng xoá mưa , trời trắng xoá mưa 

Tớ rỗng tuếch bước chân và nỗi nhớ


Đi dưới mưa ...tớ tìm đường ra biển

Để hỏi trời , hỏi sóng có bơ vơ

Tớ lại buồn muốn đến Huế mộng mơ

Quê của cậu là tình yêu của tớ


Duyên mòn khuyết treo nhánh cây trắc trở 

Đường không xa sao cứ mãi mịt mùng

Tớ muốn khóc chợt giận đời muốn khóc

Cứ vì ai quên cả trái tim mình....


Mai về rồi trời chắc sẽ bình minh

Sẽ nắng đẹp trả cho Đà Nẵng nhớ

Để mộng ước tớ muôn đời lỡ dở

Những hẹn hò cứ xếp lại trong thơ


Tớ đi về lòng chẳng chịu cùng đi

Mãi lưu lại trong muôn trùng nỗi tiếc !


                          Trần Mai Ngân 

                             1-12-2018



Không có nhận xét nào: