Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

MÌNH À...




MÌNH À...


Mình à ! 

Biển bao giờ mới lặng 

Sóng bao giờ mới yên

Để thuyền tình một chuyến

Đi qua bờ tử sinh...


Mượn trăm năm với mình

Ta chèo qua sóng cả

Đắm đuối và mệt lã

Trả cho xong kiếp người 


Đôi ta vắng nụ cười 

Cũng không nhiều nước mắt

Bàn tay đâu nắm chặt

Nên buông trôi rã rời


Ôi ! cuộc đời ...cuộc đời 

Là dâu bể không thôi

Chỉ có mình và tôi

Đôi ta là định mệnh...


Mình à...

Ta còn bao lâu nữa

Để trở về ngày xưa

Một nơi không bão mưa

Và không còn toan tính


Tình yêu là đinh ninh

Chắc chi ta có được 

Cả khi ở cùng bên

Lòng mãi cứ mông mênh...


Hư vô đầy một chén

Tôi mời mình đêm nay

Ta cùng cạn và say

Tôi gọi mình quắt quay 


Mình ơi ! Mình có hay ! 


                           Trần Mai Ngân 

                              4-12-2018




Không có nhận xét nào: