Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

TỪ ĐÓ TÔI LÀ THỤY DU

ĐỂ TỪ ĐÓ TÔI LÀ THUỴ DU 


Đêm mộng du .

    Tôi đã mộng du trên đỉnh mùa Xuân bao năm tháng . 

    ... Tôi đi đến đó bằng đôi chân hân hoan , giục giã . Tôi không nghĩ là mình đi trong giấc mộng. Tôi thấy tôi đi rất thật .

       Và tôi đã gặp N trên chiếc cầu cổ tích. Chúng tôi ngược chiều lướt qua nhau và bất chợt dừng lại. Ánh mắt của N đã níu tôi trượt ngã trong giấc mơ - mà không, là sự thật lúc đó. 

        Tôi thấy mình gần như chạm được vào N . Mái tóc nâu bay rất nhẹ trong gió chiều Xuân. Hương mùi tóc thoang thoảng mà mãi đến giờ tôi vẫn không thể nào quên. 

        Chúng tôi dừng lại - sát na đó như là miên viễn đã cắt bóng hình và in đậm trong trí tôi. Tôi nhớ, tôi nói với N khá nhiều những lời như đã sắp xếp cả ngàn năm mong đợi... Nhưng , N im lặng . Và sát na lướt qua nhau đã hết . 

         Tôi và N lại tiếp tục đi , mỗi người một ngã để qua hết chiếc cầu cổ tích . Nhưng  chúng tôi vẫn không có lời chia tay dù giấc mơ đã chấm dứt. 


           Hết giấc mộng du , tôi tỉnh thức. Và mãi mãi tôi vẫn không quên , vẫn ám ảnh về hình bóng của N trên chiếc cầu ngày Xuân đầu tiên. Để rồi từ đó tôi là Thụy Du ...


                                                    1-12-2017 

                                                  Trần Mai Ngân - KTD .



2 nhận xét:

Bâng Khuâng nói...

HAY LẮM!

Khúc Thụy Du nói...

Cảm ơn anh Thaydo đã đọc và động viên .
Chúc anh luôn an vui hạnh phúc nhé ! :)