Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

TIẾNG CHUÔNG



TIẾNG CHUÔNG 


Giữa một làng Pháp thu nhỏ ( Petite France ), mọi người ồn ào , tấp nập tiếng nói cười gọi nhau ...

Ở đó có một gác chuông để cầu nguyện .

Tôi đi cùng mọi người , cười nói cùng mọi người ...nhưng lòng tôi đứng riêng ngoài... Tâm tôi  theo tiếng chuông ngân vang ...tôi thấy lòng nhẹ nhàng thanh thoát ! 


Vô ưu từ nơi tâm ta ! 

Tôi nghĩ vậy , từ tôi. Hãy quẳng gánh nặng đời thường mà mỗi ngày ta đã chìa vai gánh! 

Và quên đi trong lúc này. Hãy lắng nghe tiếng chuông buông nhẹ nhàng mà ngân xa...


   Trong tiếng ngân đó vang vọng bao điều đã qua . Vui có , buồn có . Bao gặp gỡ để rồi chia xa . Bao nhiêu là nụ cười trao tặng nhau , cũng có khi là những giọt nước mắt rơi âm thầm! 

   Tiếng chuông ngân nơi đây là hiện tại . Một mình đứng riêng ngoài . Không vui , không buồn với sự cô độc vốn dĩ trong tâm . 

Tôi thấy và nghe được từng đời của chiếc lá còn sót lại trên nhánh cây cuối đông...

   Tiếng chuông vang đến ngày mai . Một ngày mai dẫu thế nào cũng nói lời trân trọng và cảm ơn tất cả . Cảm ơn ba mẹ đã cho tôi hình hài vóc dáng này. Cảm ơn tôi đã có một gia đình bình thường , những tình cảm san sẻ cho nhau . Cảm ơn bạn bè , người thân nhiều khi đứng cạnh bên , dù chỉ là im lặng.

Cảm ơn tình nhân hôm xưa đã có những ngày tháng trọn vẹn ngắn ngủi cho nhau dù nay đã nhuộm màu quá vãng...


Tiếng chuông cứ vang, cứ ngân xa...Tôi bước đi lòng không vọng động .

Những bước chân đã đi và phải quay về !


                                                 Trần Mai Ngân 

                                                        8-4-2019




Không có nhận xét nào: