Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

MỴ CHÂU. TRẮNG TRỜI LÔNG NGỖNG BAY


MỴ CHÂU . TRẮNG TRỜI LÔNG NGỖNG BAY ...


Mỵ Châu đáng trách hay đáng thuơng...


Tôi yêu nhân vật Mỵ Châu trong câu truyện . 

Có nhiều người đã buộc tội Mỵ vì tình yêu mà vô tình làm nước rơi vào tay giặc . Cuối cùng nàng phải nhận lấy cái chết bi thảm ...và chết khi vẫn còn niềm tin vào tình yêu của mình và tin vào Tình Lang .


Ôi ! Thương thay cho trái tim của Mỵ , một trái tim không hề biết lọc lừa dối trá của cuộc đời . Mỵ đã sống và đã yêu bằng cả chân thành , bằng cả tha thiết đúng nghĩa của một tình yêu ...

Đến cuối con đường , ngồi sau lưng Phụ Vương nàng vẫn nghĩ Trọng Thuỷ nhất định sẽ đi tìm nàng như lời hứa...

Những chiếc lông ngỗng bay trắng trời theo vó ngựa...nàng chờ mong trong sự ngây thơ . Nàng đặt hết lòng tin vào Tình Lang không hề hoài nghi , không hề tuyệt vọng ...


Đã cuối con đường , đã đến con đường cùng ... Nhát chém của phụ vương cũng không làm nàng cảm thấy đau đớn . Nàng vẫn tin chàng . Nàng nghĩ chàng không thể nào phụ tình , nàng vẫn đợi chàng tới ...

Nhát chém không là hư vô mà là nhát chém thật của chính cha mình . Xác thân này xin đền tội cùng nước non . Xin lỗi cùng phụ vương .

Nhưng con tim là của Mỵ , hơi thở là của Mỵ .

Kiếp dương trần chàng đà lỗi hẹn . Nhất định Mỵ đã không trách hờn, nhất định My tin chàng chỉ vì oan trái , chỉ vì nghịch cảnh hai nước nên chàng phải chiến thắng .

Ai bảo chàng không yêu Mỵ Châu thật sự , chàng đã từng nói và từng thề non hẹn biển ... Mỵ tin chàng , tin vào tình yêu của chàng .


Lông ngỗng trắng nhuộm máu hồng của Mỵ bay lên theo cuồng phong lớn ...lại bỗng thành hình trái tim màu hồng lung linh cho ngày nàng qua đời và cho cả ngàn sau ...

 

Ai lên án , ai căm giận nhưng riêng tôi , tôi yêu Mỵ Châu - người con gái biết yêu và sống chết cho chỉ một tình yêu . Tôi trân trọng nàng và tình yêu của nàng . Tôi yêu Mỵ !


                                      Trần Mai Ngân 

                                        06-11-2018




Không có nhận xét nào: