Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

RƯỢU NẾP

RƯỢU NẾP 

 

Có gì đâu

           chỉ là chai rượu nếp

Cậu một ly

          thì tớ cũng một ly

Đã rất buồn

        phân biệt để mà chi 

Là con gái

       ai bảo không say được ...

 

Có gì đâu

           chỉ là chiều không nắng

Tớ chông chênh

           gọi cậu vậy mà thôi

Hai tâm hồn giông giống nét đơn côi

Giữa náo nhiệt mà lẻ loi đến tội !

 

Có gì đâu

         rượu cạn ...rót cạn rồi

Sầu vẫn vậy 

         vẫn đầy tràn lấp cả ...

Tớ đã say

          Sao trên trời nghiêng ngả

Ta về thôi ...

         Đêm của mỗi riêng mình ! 

 

 


12 nhận xét:

TRANG NGUYỄN nói...

Chị oi ! Em cũng thèm một lần được say !
Nhưng mà say voi ai để ho kg cười minh là đàn bà mà .... say sưa , hư hỏng !
và say ở đâu để lúc say minh vẫn đươc an toàn ( phai co mot nguoi that thân ben minh luc do )
thật khó chi ha ! Nhung ma , em van thèm mot lan duoc say ! duoc khoc duoc noi duoc cuoi !

Bien hoang nói...

Tui về lại đây rồi bạn hiền ơi...
Rượu nếp đâu ...mời tui uống đi, tui cũng muốn say cho hết 1 ngày!

Hoa anh đào nói...

Em chào chị! Lâu quá rồi nay em mới biết blog của chị, em rất vui khi thấy trang blog của chị thể hiện màu sắc Phật giáo qua những câu thơ. Em chúc chị thân tâm thường an lạc nha!

Hoa anh đào nói...

Đã say thì tỉnh làm sao
Còn say thì biết khi nào an nhiên
Dẫu rằng vạn sự tùy duyên
Nhưng tâm làm chủ đừng nên say, buồn
Quyết tâm, quyết chí xả buông
Đừng vương vấn nữa bỏ luôn cho rồi

Khúc Thụy Du nói...

Là phụ nữ ta chỉ say trong thơ thôi em ạ ... Cuộc đời thật ta không thể thế được !
Vui lắm khi em cùng chia sẻ . Thân chúc em luôn an vui và hạnh phúc nhé !
Cảm ơn em quý mến thật nhiều !

Khúc Thụy Du nói...

Anh bạn về rồi , mình rất vui !
Thế thì : Cậu một ly , thì tớ một ly nhé ... Hihi...
Chúc anh bạn của tôi luôn an vui và hạnh phúc .

Khúc Thụy Du nói...

Chị rất vui khi được em vào đọc thơ và chia sẻ .
Chúc em và gia đình luôn an lành hạnh phúc nhé !

Khúc Thụy Du nói...

Vạn sự do tuỳ duyên
Ta xin chẳng ưu phiền ...
Và mình luôn an nhiên , em nhé ! Mến thân .

hieuvathuong nói...

hay quá bạn

Khúc Thụy Du nói...

Cảm ơn bạn thật nhiều đã đọc thơ và đồng cảm cùng KTD
Thân chúc bạn luôn an vui và hạnh phúc nha .

Mẫn nói...

trên trời nghiêng ngã dưới đất cũng lăn quay.

Khúc Thụy Du nói...

Hihi....
Chúc anh Mẫn Trung Thu vui và hạnh phúc nha ! Thân mến !