Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

NGÀY CỦA MẸ

NGÀY CỦA MẸ ...

   Sáng nay lên mạng thấy mọi người rầm rộ chúc nhau Ngày của Mẹ ... những bông hoa thắm tươi - những lời trân trọng biết ơn , tự dưng tôi buồn !

   Sáng sáng , tối tối ...từ ngày ba mẹ mất tôi có thói quen thắp hương và thầm thì ...nhất là với Mẹ . Những năm tháng sống cạnh Mẹ tôi luôn là đứa con ngoan , ngoan đến phải hạnh phúc trước Mẹ , phải tươi cười trước Mẹ - chỉ để Mẹ an lòng . Lúc ấy , không có Ngày Của Mẹ - chỉ có lễ Vu Lan . Khi mẹ còn sống - tôi luôn cầu nguyện bình an cho Mẹ , khi mẹ mất rồi tôi cầu nguyện cho mẹ an vui được đến miền Cực Lạc.

   Tôi chưa từng chúc tụng Mẹ , cũng như tặng Mẹ một hoa hồng nào ! Nhưng , tôi luôn ở cạnh Mẹ lúc Mẹ cần -  lúc Mẹ ốm đau cho đến lâm chung . Và tôi cảm thấy hạnh phúc ...

  Bây giờ tôi đã là Mẹ - con tôi cũng ngoan , cũng yêu thương tôi . Ngày của Mẹ hay ngày Vu Lan ... dường như cuộc sống tất bật đã nhấn chìm hết . Tôi cũng không có hoa hồng hay lời chúc. Nhưng - con nên người và thành đạt ...đó là cành hồng đẹp nhất và là tình yêu thương lớn nhất các con trân trọng gửi về Mẹ ...có phải thế không ? 

 

    

 

   

22 nhận xét:

Huỳnh Gia nói...

Hôm nay ngày của mẹ à ? Mình cũng mồ côi giống MN nè ! một vòng tay ấm để chia sẻ nhé !

Khúc Thụy Du nói...

Cảm ơn Huỳnh nhé . Vòng tay thật ấm áp . Chúc bạn sẽ nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc nhân ngày của Mẹ nhé. :)

Bâng Khuâng nói...

MẸ
Dù thân thấm đẫm bụi đời
Và tóc con chớm điểm màu sương
Nhưng với mẹ,
Con vẫn còn thơ trẻ
Dù vóc hạc hao mòn theo từng tia nắng xế
Mẹ luôn là bóng cả,
ân cần rợp tỏa
Trìu mến ủ che
Dắt dìu con lìa thoát bến mê
LA THUỴ

NHAMY nói...

Hạnh phúc thay cho những ngày còn Mẹ Nhân ngày lễ Mother'Day NM trân trọng gửi đến những bà mẹ những lời chúc tụng tốt đẹp nhứt và lòng biet ơn chân thành nhứt cùng tình cảm yêu quí nhứt

Unknown nói...

Nhân Ngày của Mẹ, anh ghé thăm Muội và chúc Muội vui, luôn tươi trẻ!
Ghi chú: Cái hình hoành tráng ghê, như ...sinh viên năm cuối vậy ta!

Khúc Thụy Du nói...

Bài thơ làm nhớ Mẹ hơn . Cảm ơn La Thụy . Ngày của Mẹ - chúng ta cùng thương nhớ...

Khúc Thụy Du nói...

MN chúc chị NM - người Mẹ sẽ nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày của Mẹ chị nhé.

Khúc Thụy Du nói...

Em cảm ơn Huynh - em sẽ hạnh phúc ngày hôm nay.Huynh ơi ! tấm ảnh này chụp giữa sa mạc trên đường đi Las Vegas mới nhất đấy - nắng quá ! xóa hết nếp nhăn nên Huynh nói giống sv năm cuối ... hihi..em no cả ngày vì lời khen ấy ( cười )

th@nh nói...

Mừng ngày của mẹ! Mai Ngân cũng là mẹ nhưng trông xì po lắm, như là con gái!

CƠN MƯA CHIỀU CUỐI THU nói...

"nên người và thành đạt ...đó là cành hồng đẹp nhất và là tình yêu thương lớn nhất các con trân trọng gửi về Mẹ ..." - Hiếu nghĩa - như thế mới là tuyệt đúng Người Mẹ của ngày hôm nay ạ. Chúc em hạnh phúc . V.H.

Khúc Thụy Du nói...

Cảm ơn anh Rhum . Chiều ĐL mộng mơ và hạnh phúc anh nhé. ( cười )

Khúc Thụy Du nói...

Vâng , MN cảm ơn anh - người bạn mới quen đã chia sẻ và đồng cảm. Gửi đến anh lời chúc tốt đẹp và hạnh phúc nhất. Thân mến.

Hoa sen vàng nói...

Ngày xưa, mẹ mong con chóng lớn, cầu mong con thành đạt. Con đã hoàn thành tâm nguyện của mẹ. Dòng sông chảy xuôi,giờ thì ước nguyện của mẹ cũng là ước nguyện của con, chẳng mong con đáp đền...Muôn đời vinh quang thuộc về những bà mẹ.

Khúc Thụy Du nói...

Cảm ơn anh Hoa Sen . Người Mẹ nào cũng luôn yêu con và hi sinh cho con tất cả ... Anh có những đứa con ngoan là công lớn của chị đấy nhé.
Nói nhỏ : MN thích cái Hoa Sen này ...rất đẹp - mới đúng là anh...( le lưỡi...)

quynhhuong nói...

Chiều em lang thang,ghé thăm đọc bài , được ngắm chị Thuy Du.
Kính chúc chị chiều an vui và hạnh phúc!

Khúc Thụy Du nói...

Cảm ơn Huynhhuong thật nhiều. Chúc em chiều chủ nhật ngọt ngào niềm vui nhé. Thân mến.

Ngô Đức Tâm nói...

MẸ ANH ĐÃ RA ĐI LÂU RỒI NÊN ANH KO CÒN CÓ NGÀY CỦA MẸ NỮA EM À

Khúc Thụy Du nói...

Chia sẻ cùng anh nhé. Chúc anh Tâm ngày mới nhiều niềm vui và hạnh phúc. Thân mến.

Mẫn nói...

Mẹ anh mất ngày 27/01/1992. MN làm anh nhớ mẹ anh quá. à cho hỏi nhé, lúc trước anh học ở vỉnh long, có bạn học là Khúc cao Nguyên, vì thấy em họ Khúc, nên hỏi vậy. chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé.

Khúc Thụy Du nói...

MN cảm động khi anh chia sẻ chân tình. Khúc Thụy Du là nick do bạn Đào lập blog và đặt cho em ( lúc ấy em chưa biết gì về blog ) ...và em xài tên KYD đến bây giờ . Oh . anh cũng ở VL à ...vui thế ! Vậy em lại có một người anh , người bạn đồng hương - thật hạnh phúc . :)
Chúc anh ngày mới an lành và vui tươi . Chúng ta đều không còn Mẹ - nhưng trong tim ta Mẹ là mãi mãi , anh nhỉ !

HuyTHanh nói...

Lâu quá anh mới ghé thăm em gái ,đọc bài em viết về mẹ cãm thấy bùi ngùi làm sao ấy . Nhiều lúc anh muốn trở lai thời ấu thơ để hồn nhiện sống với mẹ , được mẹ thương yêu chăm sóc , nhưng ước mơ chỉ là mơ ước em à. Tấm hình nầy em chụp trông trẻ , khỏe hơn những hình khác , anh rất vui vì có người em gái tài sắc vẹn toàn như em . Trong văn học, tôn giáo ,người ta thường dành cho người mẹ nhiều ưu ái như ngày lễ Vu Lan, ngáy The Mother's Day , những bài nhạc Lòng mẹ, Quê Mẹ, Mẹ tôi vì người con dù là trai hay gái cũng gần gủi với người mẹ hơn người cha .Mặc dù công sinh thành dưỡng dục cha mẹ đều bằng nhau .
Cuối tuần sang thăm gia đình em và các cháu . Rất mến em , người em gái thân yêu của anh . Thân. .

Khúc Thụy Du nói...

Anh Huy Thanh thân mến ! Buổi sáng mở thư ra - đọc lời comt ấm áp của anh em thấy thật vui và hạnh phúc vì được anh thương quí ! Cảm ơn anh trai thật nhiều . Dạo này bận quá nên em ít đi dạo như trước vào facebook nhiều để liên lạc thôi... Em đang đọc tập thơ của chị NM và các anh chị . Em thích dòng thơ nhẹ nhàng tình cảm của anh - vương buồn nhưng cảm thấy hạnh phúc.
Ngày mới chúc anh của em an lành , hạnh phúc và nhiều may mắn . Quí mến anh.