Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

KHÚC MÙA THU


KHÚC MÙA THU  ...


Mùa Thu là mùa của tôi ...

Mẹ sinh tôi ra vào một chiều Thu thật đẹp . Mẹ kể lại chiều đó hoàng hôn nhuộm vàng như một bài thơ và tôi ngơ ngác khóc ! 


Bao nhiêu là mùa Thu qua ... Tôi lớn lên theo hơi thở , theo cơn gió và theo những giọt mưa Thu thánh thót bên thềm ...


Cũng mùa Thu tôi về nhà chồng . Sáng ấy , lá vàng cùng xác pháo bay lả tả trong sân nhà mà tôi bỏ lại .


Năm nay Thu lại về . Không nhanh , không chậm mà  theo một quy luật tự nhiên . Tôi đón Thu và mỉm cười - cũng không vui , không buồn . 


Bây giờ tuổi tôi cũng là mùa Thu . Lá vàng sắp rơi ai bảo không đẹp ... Một chiếc lá trội bậc giữa bao nhiêu màu lá xanh ... Chiếc lá vẫn lặng lẽ , đằm thắm vẫn  hoà cùng nắng , cùng gió ...vẫn yêu thương và hát lên Khúc Mùa Thu không tuyệt vọng .

Dẫu sao tôi cũng cảm ơn mùa Thu và nói rằng tôi yêu , yêu mùa Thu ....


                                                    Trần Mai Ngân

                              

Không có nhận xét nào: