Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

NHƯ BÓNG MÂY QUA


Viết cho ngày Hạnh Phúc . Chúc cả nhà thân yêu của KTD cuộc sống luôn viên mãn , đầy yêu thương . 💕💕


NHƯ BÓNG MÂY QUA 


Một đời người rất ngắn. Đôi khi như một bóng mây qua ! Mỗi chúng ta gặp gỡ nhau đều do duyên phận và có lí do .


       Được cùng nhau kết hợp là một gia đình - hãy trân quý, hãy yêu thuơng thật nhiều khi ta còn bên cạnh . Ban tặng cho nhau những trìu mến, quan tâm , chăm sóc khi còn có thể và đừng làm buồn lòng hay tổn thuơng nhau . Để khi duyên phận vợ chồng , mẹ con đã hết chúng ta sẽ chia tay trong sự viên mãn tiếc thương ngọt ngào . 


       Cũng thế !  Chúng ta là anh chị em cùng một dòng máu . Xin đừng quên lãng chia xa khi đã có gia đình riêng . Đừng cách trở tình thương theo khoảng cách không gian và thời gian .   

     Khi có thể , chúng ta lại quay quần bên nhau - hạnh ngộ trong tình huyết thống thiêng liêng . Nhắc nhở nhau luôn chúng ta cùng một cha mẹ , cùng một mái nhà khi ấu thơ . Và tình yêu thương là bất diệt . Hãy thuận hoà , che chở và bảo bọc nhau . 



      Trong tình bạn của thế gian .   

   Tôi và các bạn là một bông hoa đẹp nhất tỏa hương dịu dàng . Chúng ta có những khoảnh khắc vui cười đầy tràn , đôi khi cũng là khoảng lặng buồn chia sẻ ... Hãy bỏ hết những so sánh , những tỵ hiềm trong đời thường nhân thế để chân tình đối xử cùng nhau . 

       Hãy luôn trao tặng nhau nụ cười khi gặp gỡ và nhớ nhung khi xa cách . Hãy mãi giữ gìn và trân trọng tình bạn của chúng ta . 



        Cũng có ...  

      Anh và em một tình duyên trắc trở , muộn màng không thành do duyên không đủ , phận chưa đầy. Anh và em sẽ không quên nhau vẫn luôn nghĩ về nhau bằng những thuần khiết nhất, đẹp đẽ nhất trong tình yêu như một cổ tích ...  

      Chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho nhau hạnh phúc . Cho anh , cho em luôn bình an trong cuộc sống .    

     Đâu đó nơi anh hay em ở , thỉnh thoảng chúng ta bỗng dưng quên hết những lo toan , phiền muộn để nghĩ về nhau . Khoảnh khắc ấy đời không còn nhọc nhằn nữa mà chỉ là cánh đồng trải hoa vàng và bướm ngát say ... Thoáng hiện nụ cười của nhau , nhớ bàn tay đã nắm chặt và buông lơi ...



        Trong cuộc đời duyên phận với nhau ... Bên cạnh hay chia xa , cùng nhau hạnh phúc hay cách trở nghìn trùng ... Tôi đều đón nhận hoan hỹ với tất cả lòng thành và tri ân .   

       Tôi xin giữ gìn cả vui , cả buồn , cả ngọt ngào hay đắng cay ... để mai sau ra đi tôi nhẹ nhàng và hạnh phúc . Tôi như thoáng mây bay ...bay xa mãi ...  

         Vâng , tôi rồi cũng chỉ là bóng mây bay qua ...


                                             Trần Mai Ngân




2 nhận xét:

Đỗ Văn nói...

DVD sang thăm nhà, được thưởng thức bài đăng hay và ý nghĩa!
---
DVD ít lên G+, chỉ thường đăng bài trong blog mà DVD gọi là "gian lều cỏ" tại đây:

https://dovaden2010.blogspot.com

DVD trân trọng mời nữ sỹ khi có thời gian thì ghé qua tham quan!
DVD xin cảm ơn và chúc nữ sỹ MN-KTD cuối tuần an lành!

Khúc Thụy Du nói...

Mai Ngân cảm ơn anh Đến thật nhiều đã đọc bài và đồng cảm .
Thân quý chúc anh ngủ ngon và đón tuần mới đầy niềm vui hạnh phúc .